1 thg 12, 2014

Welbeck giúp Arsenal cắt mạch thua




Tân binh người Anh ghi bàn thứ sáu kể từ khi chuyển đến mùa hè năm nay, mang về chiến thắng 1-0 trước West Brom ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh.
anh-2-2023-1417278425.jpg

Welbeck (trái) đang chứng tỏ anh là món hời đối với Arsenal. Ảnh: PA.Arsenal hành quân đến sân The Hawthorns hôm nay 29/11 với trạng thái của người ốm dở. Binh lực không đầy đủ, trong khi tinh thần còn phờ phạc.
Đã ba trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh gần đây họ toàn thua. Chưa bao giờ sau 12 vòng đấu, đội bóng thành London có điểm số thấp như hiện tại, trong vòng 32 năm qua.Trong trạng thái đó, người hâm mộ khó có thể hy vọng vào một sự trỗi dậy mạnh mẽ.
Chút tươi tỉnh, có chăng nhờ chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund hôm giữa tuần để chắc suất đi tiếp tại Champions League, không thể làm những đôi chân của "Pháo thủ" thanh thoát hẳn lên.Thực tế, nếu đối thủ không phải là một West Brom còn bạc nhược hơn bản thân mình, chưa chắc thầy trò Arsene Wenger đã có thể ra về với trọn vẹn ba điểm.

anh-5-9474-1417280014.jpg

Arsenal (đỏ trắng) may mắn gặp được đối thủ đang suy yếu như West Brom. Ảnh: AP.Mùa thứ 15 liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League không đủ giúp Wenger chiếm trọn vẹn tình cảm của người hâm mộ.
Trên khán đài đã xuất hiện những biểu ngữ kêu gọi ông ra đi. "Đủ là đủ. Wenger nghỉ đi thôi" hoặc "Cảm ơn về những kỷ niệm. Giờ đã để lúc để chia tay rồi, Arsene"... Và như để cứu vãn tình hình, chiến lược gia người Pháp quyết định tung ra sân đội hình thiên về tấn công với Welbeck - Olivier Giroud và Alexis Sanchez cùng xuất hiện nơi tuyến đầu.
Và những cơ hội quả nhiên đến không ít với đội khách, nhưng tính hiệu quả vẫn đáng báo động. Tám pha dứt điểm, bốn lần hướng trúng mục tiêu, và không một bàn nào được ghi cho Arsenal trong hiệp một. Welbeck là người có cơ hội đáng kể nhất, từ khoảng 12 mét nhưng không đánh bại được thủ thành Ben Foster. Aaron Ramsey cũng có một pha dứt điểm ngay rìa cấm địa, đưa bóng đi chệch chân cột dọc gần.
Biểu ngữ của một CĐV Arsenal kêu gọi sa thải HLV Wenger. Ảnh: AP.

Biểu ngữ của một CĐV Arsenal kêu gọi sa thải HLV Wenger. Ảnh: AP.Dẫu sao, những gì đội khách làm được cũng được đề cao hơn so với đội chủ nhà - những người thậm chí không tung ra được một cú dứt điểm nào.
Không hẳn vì sự trở lại của Laurent Koscielny giúp hàng thủ của Arsenal vững vàng. Đơn giản là bản thân West Brom đã trải qua 300 phút không ghi nổi bàn nào ở
Ngoại hạng Anh, tính đến trước trận đấu hôm nay.Sự nhỉnh hơn đó về mặt thế trận giúp cho Arsenal có đà tâm lý, để tiếp tục sức ép tích cực trong hiệp hai. Phút 60 họ cũng được đền đáp xứng đáng bằng pha bật cao đánh đầu thành bàn của Welbeck, sau pha lật bổng của Santi Cazorla - người thành công đến 93% trong tổng số những đường chuyền trận này.anh-1-5660-1417280536.jpg
Pha ghi bàn quý như vàng của Welbeck. Ảnh: AP.Trong thế không còn gì để mất, West Brom buộc phải mạo hiểm dâng cao. Và thực sự họ đã khiến đối thủ phải sống trong căng thẳng suốt từ đó cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nếu không bị khung gỗ từ chối, Berahino thậm chí đã có thể gỡ hoà sau tình huống đánh đầu cận thành. Craig Gardner cũng có một cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm chệch cột gang tấc.

Hà Đồ
Hoc Online

Chia sẻ

Author:

0 nhận xét: