7 thg 12, 2014

Báo Malaysia vẽ đườn giúp đội nhà thắng Việt Nam




Tạp chí FourFourTwo, bản Malaysia, chỉ ra những điểm yếu của tuyển Việt Nam, mà thầy trò Dollah Salleh có thể khai thác tại bán kết AFF Cup 2014.
Giảm thiểu tối đa sai lầm. 
Trong trận chiến giữa hai đội bóng dùng sơ đồ 4-4-2, mọi thứ có vẻ cân bằng. Cả đôi bên đều không có lợi thế ở trục giữa sân, trong khi hậu vệ cánh có nhiều không gian nhất để khai thác, trung vệ sẽ đối đầu trực tiếp với hai tiền đạo. Vì vậy, đôi bên cần nghiên cứu để giảm bớt sai lầm trong trận đấu này.Qua những trận đấu vừa qua, hai đội đều mắc những sai sót bắt nguồn từ sự thiếu tập trung - điều sẽ trả giá rất đắt trong trận đấu lần này. Việt Nam dễ mắc sai lầm trong khâu phòng ngự như trận hòa 2-2 với Indonesia ở ngày mở màn, trong khi Malaysia phung phí hai bàn thắng dẫn trước trong trận thua 2-3 trước Thái Lan. Tuy nhiên, nếu dựa vào tuổi tác và kinh nghiệm của cầu thủ, Malaysia có thể có chút lợi thế để tránh những sai lầm chết người.anh00-7186-1416145218.jpg

Malaysia (xanh) muốn dựa vào kinh nghiệm và tuổi tác để khắc chế dàn cầu thủ trẻ triển vọng của HLV Toshiya Miura. Ảnh: Lâm Thỏa.
Đánh chặn Việt Nam ở hai biên.
Tuyển Việt Nam thích các pha xuống bóng ở hai cánh. Với cầu thủ chạy cánh tinh quái như Vũ Minh Tuấn, khéo léo và tốc độ của Thành Lương, cũng như các pha chồng biên từ hai hậu vệ, Mahali Jasuli và Zubir Azmi cần thêm sự hỗ trợ từ các tiền vệ cánh để tránh rơi thế 'hai đánh một' trong khu vực phòng ngự của Việt Nam.
Tạo nhiều pha tạt bóng vào vòng cấm Việt Nam.
Cầu thủ số ba (Lê Phước Tứ) và số bốn (Đinh Tiến Thành) tỏ ra chật vật với những tình huống chống lại các pha tạt bóng từ biên vào vòng cấm địa những trận đấu gần đây. Hai trong ba bàn thua của Việt Nam bắt nguồn từ việc cánh trái bất lực trong việc ngăn cản những pha rót bóng từ biên vào phía trong. Azamuddin Akil cần tận dụng điểm yếu này để chuyền bóng và cung cấp những cơ hội ghi bàn rõ nét cho Safee Sali và Norshahrul Talaha.
Ngăn cản tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.
 Salleh sẽ rất ngây thơ nếu nghĩ rằng đối phó với Việt Nam chỉ đơn giản gói gọn trong việc ngăn cản cầu thủ số chín (Lê Công Vinh) hay số mười (Nguyễn Văn Quyết). Không phủ nhận sự nguy hiểm và khả năng đe dọa của bộ đôi đó, nhưng Việt Nam không thể tấn công mạnh mẽ mà vắng cầu thủ số bảy - Ngô Hoàng Thịnh. Sự hiện diện của tiền vệ này đảm bảo khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh như chớp.a-8501-1417232849.jpg
Malaysia rất sợ khả năng phát động tấn công nhanh của tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh (số 7). Ảnh: Lâm Thỏa.Trận gặp Philippines, anh ta chỉ cần một chạm khéo léo từ giữa sân sang cánh phải, sau khi quan sát nhanh sự mất cảnh giác của hậu vệ và kiến tạo bàn thắng thứ hai cho Việt Nam. Gary Steven Robbat và Safiq Rahim sẽ cần phải cảnh giác và cho anh ta càng ít không gian chơi bóng càng tốt.
Tìm phương án thay thế xứng đáng Amri Yahya.
 Mohd Amri Yahya là trụ cột không thể thiếu của Malaysia nhờ khả năng tấn công tuyệt vời. Anh ta chỉ bị đình chỉ sau khi nhận đủ hai thẻ vàng, điều khiến Salleh đối mặt nhiệm vụ không hề dễ dàng để tìm người thay thế hoàn hảo.Nếu xem lại trận thua 1-3 của Malaysia trước Việt Nam vài tuần trước, chúng ta sẽ thấy Yahya chơi tốt thế nào trong hiệp một. Nếu Malaysia không phung phí cơ hội, chúng ta ít nhất dẫn trước đối thủ ba bàn. Sau khi Muslim Ahmad bị đuổi khỏi sân, bàn thắng của Yahya mau chóng bị xóa bỏ bởi lợi thế quân số của Việt Nam có được
.asiana1-19966.jpg
Malaysia cần cầu thủ chơi bóng tinh tế và không thiếu hoa mỹ như Amri Yahya (xanh) trong trận gặp Việt Nam. Ảnh: Asiana.Có thể trông cậy Kunalan
Subramaniam thay thế Yahaya để hỗ trợ hàng phòng ngự bởi sự chăm chỉ và sức chịu đựng cao. Tuy nhiên, Kunalan thiếu đi sự hoa mỹ và tinh tế của Yahya, vì vậy anh ta cần thuyết phục Salleh rằng anh ta cũng chơi tốt trong việc hỗ trợ cho hàng tấn công.
Đông Anh 
Hoc Online

Chia sẻ

Author:

0 nhận xét: