7 thg 12, 2014

Wenger thừa nhận Arsenal ngây thơ, mềm yếu




HLV người Pháp đánh giá cao Stoke City, nhưng thừa nhận sự kém cỏi của hàng thủ mới là lý do khiến Arsenal bại trận 2-3 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh hôm qua 6/12. "Stoke khởi đầu rất mạnh mẽ, còn chúng tôi thì không đủ cứng rắn và quyết tâm trong khâu phòng ngự và từ đó, chúng tôi đã biếu họ một mòn quà từ rất sớm", Wenger nói sau trận đấu.

stoke-1201-1417925966.jpg

Bàn thua quá sớm này - từ pha dứt điểm của Crouch (giữa) - khiến Arsenal càng vào sâu trong hiệp một càng cóng. Ảnh: Reuters.Món quà sớm mà ông đề cập ấy là tình huống Arsenal để Peter Crouch dễ dàng mở tỷ số ngay trong 20 giây đầu trận. Hàng thủ của đội bóng thành London sau đó tiếp tục chơi bạc nhược, thiếu linh động và bị Stoke trừng phạt tiếp bằng các tình huống nhân đôi cách biệt của Bojan Krkic rồi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của John Walters.

Những cố gắng tột bậc của Arsenal sau đó chỉ giúp họ rút ngắn tỷ số còn một bàn, nhờ các pha lập công của Cazorla rồi Ramsey, chứ không đủ để đội lật ngược tình thế, kiếm điểm tại Britania."Chúng tôi đã rất nỗ lực khi vào sâu trong trận đấu, nhưng sang hiệp hai, khi gặp bất lợi quá lớn, chúng tôi đã không thể đảo ngược tình thế. Stoke xứng đáng được khen vì khởi đầu của họ, nhưng tôi nghĩ Arsenal đã quá ngây thơ ở hàng thủ. Arsenal không thể sử dụng Koscielny, Monreal và cộng thêm việc Debuchy vắng mặt, chúng tôi luôn tỏ ra mềm yếu khi đối phó với sức công mạnh mẽ của đối phương", Wenger bình luận.Wenger-5808-1417925966.jpg

Arsenal vùng lên mạnh mẽ, nhưng không kịp đảo ngược tình thế vì bất lợi quá lớn mà tự họ tạo ra trong hiệp một. Ảnh: Reuters."Trong bất kỳ trận đấu nào, bạn luôn phải thi đấu và quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên", ông nhấn mạnh. "Tôi nghĩ Arsenal hơi đen vì bàn thua thứ ba đến từ một lỗi khi chống tình huống đá phạt góc. Nhưng thật sự thì, chúng tôi hôm nay đã phòng ngự không tốt"
.Phương Minh
Hoc Online

Chia sẻ

Author:

0 nhận xét: